Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

Mọi điều dân VN hay phàn nàn về mua hàng trên mạng

Với mức tăng trưởng lên đến mức 22% mỗi năm, thị trường thương mại điện tử tại VN được đánh giá là lôi kéo hàng đầu trái đất. Theo nghiên cứu mới công bố của Hiệp hội thương mại Điện tử VN (VECOM), trong 5 năm tới, quy mô thị phần có khả năng đạt 10 tỷ USD.


Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu về Đặt hàng 1688 hcm vui lòng liên hệ tại đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.


Mặc dù trở nên tân tiến nhanh chóng nhưng thị trường Thương mại dịch vụ điện tử Việt còn tiềm tàng nhiều thách thức. Số đông người tiêu dùng Việt vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về chất lượng dịch vụ của ngành. chính vì như thế, các doanh nghiệp dịch vụ thương mại điện tử Việt cần phải mày mò, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng.

 

Trong điều tra và nghiên cứu mới gần đây, iPrice đã phối với tổ chức Trusted Company để phân tích hơn 30.000 đánh giá của khách hàng tại hơn 5.000 website thương mại điện tử để tìm hiểu xem họ đang phàn nàn như thế nào về mua sắm và chọn lựa trực tuyến.

 

Phàn nàn về hàng nhái, hàng kém chất lượng

 

Nghiên cứu và điều tra đã cho biết thêm, người Việt Nam và người Thái Lan phàn nàn về hàng nhái nhiều hơn các non sông khác trong khoanh vùng. Người Việt thậm chí còn phàn nàn nhiều hơn 15% so với người Thái, dẫu cho Thái Lan được OECD đánh giá là đứng vị trí thứ 4 thế giới về nạn hang giả tràn lan.

Tra xuất nguồn gốc xuất xứ xuất xứ

Người Việt cũng tìm cách truy vấn nguồn gốc xuất xứ xuất xứ của sản phẩm khi viết đánh giá, trái ngược với các quốc gia ĐNA khác như Singapore hoặc Indonesia (vốn chỉ tham khảo về cách thức mua hàng). Đa phần người tiêu dùng Việt vẫn chuộng hình thức chat trực tiếp với người bán để hỏi thêm thông tin về sản phẩm cũng giống như cách thức sử dụng sản phẩm.

 

Phàn nàn về giá thành sản phẩm

Việc thiếu ý thức vào Thương mại dịch vụ điện tử đã khiến người VN không sẵn sàng tiêu tiền vào các trang bán hàng trực tuyến. Số liệu cho thấy, phàn nàn về giá cả sản phẩm là phàn nàn phổ biến thứ nhì của người Việt. Người Việt cũng lành mạnh và tích cực hỏi về mã khuyến mãi sản phẩm ở mục đánh giá.

 

Thất vọng vì sản phẩm không giống như đã mua hàng

Chính vì hơn 80% người sử dụng vẫn ưa thích hình thức thanh toán bằng tiền mặt, có tới 30% đơn hàng đã bị huỷ sau khi đặt hàng. Đa phần người tiêu dùng trả lại sản phẩm phản hồi rằng hàng hoá không giống như những gì họ kỳ vọng (hình thức hoặc chất số lượng sản phẩm thấp hơn).

 

Yêu cầu ngày càng cao hơn

Thế hệ dưới 20 tuổi được cho là có yêu cầu cao hơn so với các thế hệ tiền nhiệm. Số liệu cho thấy thêm, người tiêu dùng dưới 20 tuổi có khuynh hướng cho điểm đánh giá về doanh nghiệp và đơn hàng thấp hơn hơn so với thế hệ 25 - 30 tuổi.

Đánh giá trung bình về doanh nghiệp

So với các quốc gia Đông Nam Á khác, các doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử nước ta được người tiêu dùng đánh giá 3.7/5 điểm. Tuy nhiên, vào thởi điểm hiện tại, chỉ có những doanh nghiệp dịch vụ thương mại điện tử lớn tại Việt Nam mới có tính năng cho điểm đánh giá từ người dùng. Điều này cho thấy, mặc dù Thị phần còn tồn tại nhiều bất cập, nhưng nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử lớn đã từng có lần bước cải thiện chất lượng dịch vụ để đem đến trải nghiệm mua sắm chọn lựa tốt hơn cho người tiêu dùng Việt.

 




Nguồn: 6 điều người VN hay phàn nàn về đặt hàng online
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About